#writing30days Yên Bình

"Thế thôi Là bình yên bé nhỏ Tôi vẽ tặng mình những bức tranh màu Những cành hoa thơm Và ngày tháng cuối cùng Tôi muốn đi đến nơi chốn chỉ còn Nắng xanh với mây hồng ."
Yên Bình: Triệu Hoàng

Có ai đó định nghĩa yên bình là sự yên ổn. Đó là một định nghĩa tuyệt vời. Nhưng thực sự, tớ  thích một định nghĩ bình yên khác. Tớ muốn cái gì đó tuyệt vời hơn là sự yên ổn. Bình yên của tớ là sự yên tĩnh trong tâm hồn
Chúng ta đang đi quá xa so với những cảm xúc nguyên thủy của con người. Chúng ta giận giữ, hờn ghen, đau đớn, thất vọng. Sự tự hủy hoại bản thân đẩy lên hơn bao giờ hết, Chiến tranh, bạo lực cũng bắt đầu từ đây mà ra.
Sự tự hủy hoại bắt nguồn từ xa cách những bản chất nguyên thủy của con người. Cuộc sống chúng ta đang bám víu quá nhiều vào quá khứ và tương lại. Chúng ta quên mất giây phút mà chúng ta tồn tại.
Bộ bão con người có hai trạng thái một là sống ở hiện tại và hai là sống với ký ước và tương lai. Khi đó, vùng não dùng để tưởng tượng sẽ hoạt động, Những câu chuyện sẽ được não kể, hình thành những dòng suy nghĩ không ngớt. Nhưng điều tệ là bạn suy nhược khi nhận ra dòng suy nghĩ đó kéo bạn đến một nơi mà vô thực.
Cách duy nhất bạn có thể làm là sống ở hiện tại. Khi bạn dẹp bỏ dòng suy nghĩ của não. Thực sự điều này làm cho bạn hạnh phúc hơn rất nhiều. Thiền là một cách rất hay. đơn giản hơn, bạn chi cầ thờ đều, nhẹ nhàng và để ý dòng hơi thở chuyên động khắp cơ thể bạn. Rất tốt lúc bạn căng thẳng.
Yên bình là một cảm giác. Và cảm giác này vừa khó vừa dễ để đat được. Chỉ cần bạn làm đúng cách. Ai đó nói yên bình là khi một có một cái gì đó để nương tựa. khá hay, nhưng người đem lại yên bình thực tế cho chúng ta lại là chính bản thân mình. Bình yên thực sự chỉ có thể xuất phát từ tim chúng ta.

Chúng ta yên bình khi chúng ta chọn nó

Cuộc sống là vô vàn sự lựa chọn. Nếu bạn chủ động quyết định, bạn sẽ đi đến nơi bạn muốn. Còn nếu bạn dùng xúc xắc để quyết định thì bạn sẽ đế nơi cuộc sống lựa chon. Bình yên cũng nằm trong vô số quyết định của bạn. Một con trâu măng gồng gánh tự do khi nó cởi bỏ cái nó đang mang. May thay, con người có thể tự quyết định được điều đó.
Nghe thật vô lý vì có ai mang gồng gánh bao giờ. Công việc, xã hội, người thân của tôi thì sao làm so bỏ được? Vấn đề là bạn sẽ làm việc, và sống với tâm thể như thế nào.
Nếu bạn chọn yên bình, bạn sẽ có yên bình. Nó cũng phụ thuộc vào cách bạn sống, bạn sống càng tích cực thì bạn càng yên bình.

Yên bình là một sự lựa chọn. Và bạn cần cam đả để chọn lấy yên bình cho bản thân mình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến