#writing30days bàn về sự tự do

Quyền tự do của con người được thể hiện trong nhiều hình thức. Nhưng tự do thực sự là cái gì.

Tự do không phải là mặc kệ tất cả

Nhiều người cho rằng sự tự do là mặc kệ tất cả. Bản thân tôi không cho là vậy. Việc bạn làm bất kỳ điều gì bạn thích, mà không cần quan tâm đến suy nghĩ của người khác không hẳn là sự tự do. Hoặc đó là sự tự do quá đà và đã bị biến chất. Do lệch lạc về suy nghĩ và con nguòi
Đó là sự ích kỷ, không phải tự do, bạn chỉ nghĩ về bản thân mình, và hoàn toàn tách biệt bản thân mình với xã hội.

Theo tớ tự do là làm những gì mình muốn nhưng không phạm vào quyền lơi người khác và những phạm trù xã hội cơ bản. Bạn có thể làm tất cả điều gì bạn muốn, và bạn có quyền với điều kiện không làm hại và lấy đi những cái mà người khác có quyền được hưởng. Việc vi phạm các phạm trù xã hội như cướp, trộm, bóc lột... cũng gần giống như thế.

Sự tự do phụ thuộc nhiều vào tri thức của con người

Tự do phụ thuộc tri thức của con người. Bạn không thể cho người điên sự tự do được, Vì họ không nhận thức được cái đó. Một xã hội nô lệ với một xã hội tư do chả có ý nghĩa gì với họ cả. Điều đó thể hiện cho sự phụ vào trí thức của tư do. Nhưng nước tri thức càng cao thì sự tự do càng rõ. Trí thức là sự khởi đầu của đòi hỏi tự do.
Sự thật là dân càn ít tri thức, nhà nước càng hà khắc Điều này gần như một điều tất yếu. Nếu không có tri thức, rất khó điều khiển nhà nước tự do, Thay vào đó là bạo lực. Càng giốt nát càng chịu nhiều bạo lực. Và gần như kẻ dốt nát không bao giờ chống lại điều đó.

Tự do  bị giới hạn bởi chính chúng ta


Mục này, tôi đang nói về sự tự do của tâm hồn. Sự tự do tuyệt đối. Con người chỉ có thể đạt được tự do tuyệt đối nên mở được những gông tù của chính bản thân mình,
Chúc ta thường tự giới hạn bản thân với những nhận xét của người khác. Bị môi tường tác động. Đứa trẻ bị cha mẹ gán biệt danh "kẻ vô dụng" thì dần dần sẽ trở thành một kẻ vô dụng thật. Một người bị những người xung quanh gán cho sự yếu đối dễ dành trở thành một người yếu đuối. VÌ sao, vì chúng ta sợ người khác, sợ sự nhận xét của người khác.

chúng ta tự giới hạn bản thân với mục tiêu của mình,  vì giới hận về suy nghĩ nên chúng ta trở thành côn người mà những người xung quanh muốn chúng ta trở thành. Sống không một động lực, không lỗi thoát có thể là tư ngữ tốt nhất để diễn tả hoàn cảnh này. Hãy dừng bị người khác tác động. Mạnh mẽ sống cuộc sống của chính mình. Đó là điều bajnc ần làm. Điều đó khó nhưng bạn hưởng lợi rất nhiều từ điều này. Hãy đặt mục tiêu của mình và sống với mục tiêu đó. Bạn sẽ nhận được sự tự do

Một người chị kể rằng, khi tham dự khóa tu. Được hỏi về lý do tham gia chị bảo "tôi muốn thành phật", mọi người cười ồ lên. Vì mọi người quên rằng, mọi đạo lý phật dạy đều đi đến một mục tiêu. Sự tự do tuyệt đối. Tức sự đắc đạo. Chẳng phải, đó là điều chúng ta tìm kiếm. Sự tự do tuyệt đối....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến