#writing30days Người Việt Nam xấu tính???? (P1)

Người Việt Nam thực sự có những đức tính rất đẹp: Hiếu khách, Chăm chỉ, thông minh, cần cù... Nhưng những đức tính đó chúng ta thỉnh thoảng mới được chiêm ngưỡng. Còn những cái xấu thì rành rành ra ở đó. Xả rác, chưởi bậy, lấn chiếm vỉa hè. không chịu xếp hàng... Vậy, tại sao người Việt Nam trở nên xấu xí như vậy.
Thực ra tớ muốn nói về những cái xấu của người Việt. Nhưng hãy đi sâu một chút, xem vấn đề cốt lõi của vấn đề là gì

I. Người Việt không có lòng tin
Người Việt không có lòng tin với nhau. Người mua hàng không tin người bán hàng. Khách hàng sợ doanh nghiệp làm hàng kém chất lượng. Vợ sợ chồng ngoại tình, bồ bịch. Chưa bao giờ người Việt không tin nhau đến vậy. Thiếu niềm tin, thành thử thiếu tình người. Người đi đường không dám cứu người bị tai nạn vì sợ vạ lây chẳng hạn. Sự thiếu niềm đến từ việc xã hội thiếu sự ổn định. Việt Nam hòa bình nhưng thiếu sự ổn định. Tỉ lệ trộm cướp của Việt Nam luôn ở hàng cao. Khi người ta không tìm tấy sự an toàn ở trong xã hội thì họ sẽ dựng lên vỏ bọc xung quanh mình.

II: Pháp luật thiếu sự nghiêm minh.
Trách nhiệm của pháp luật là để đảm bảo sự tồn tại của xã hội. Nhưng luật pháp nước ta phần thì thiếu, Phần thì được thực hiện không đầy đủ. Sau việc dọn dẹp vỉa hè Hà Nội và Sài Gòn, mọi việc lại trở lại như cũ. Nó phần nào thể hiện sự nghiêm minh pháp luật không được thực hiện
Tỉ lệ tham nhũng của Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới. Nạn con cha cháu ông thì nhan nhản. Để tìm một chức vụ thì phải bỏ hàng trăm triệu.
Người ta không còn tin pháp luật còn sự nghiêm minh. Vì vậy người ta tìm đến những cách khác để bảo vệ mình.
Việc đánh chết trộm chó là một ví dụ. Khi người ta không tin pháp luật có thể thực hiện nhiệm vụ của nó Người ta tì đến những cách nguyên thủy nhất. Bạo lực chống lại bạo lực.
Chưa bao giờ người ta thích thú với bạo lực như bây giờ. Người ta đánh nhau vì va chạm giao thông, giết nhau vì tranh chấp đất. Lòng người bị bỏ sang một bên....

III: Trẻ nhỏ được dạy bảo về sự ích kỷ.
Do sự chật hẹp trong môi trường sống. Trẻ em hiện nay thiếu đi sự kết nối. Trẻ em không còn tuổi thơ rong chơi như trước nay. Thời gian hầu hết dành cho việt ở nhà. Mạng xã hội và tivi, học tập. và nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh. Sự thiếu tuổi thơ này khiến con người bị ích kỷ dần.
Bố mẹ tôi cũng từng dạy tôi đừng chia sẻ những gì mình có cho người khác. Chắc nhiều người cũng được dạy như vậy. May mắn, tôi không hẳn đứa nghe lời cho lắm.
Ông bố chở con leo lên vỉa hè hay vượt đèn đỏ sẽ dạy cho đứa trẻ rằng nó cũng được làm những việc giống thế.
Giáo dục Việt Nam quá nặng về kiến thức mà thiếu về dạy về lòng người. Cha mẹ chỉ tập trung cho con học kiến thức, cho rằng đó là công cụ kiếm tiền. Mà quên rằng, điều đó khiến đứa trẻ trở thành công cụ đúng nghĩa.
Người Việt giỏi toán hàng đầu thế giới, nhưng cũng là một trong những dân tốc xấu tính nhất, nghèo đói.

Vậy, chúng ta có thể làm gì, chúng ta có thể rồi, Đến đây dài quá rồi, Để bài này tiếp tục vào ngày mai nhé

Nhận xét

Bài đăng phổ biến