#writing30days thói quen tốt

Cuộc sống là một chuỗi những thoái quen. thói quen tốt và thói quen xấu. Có những thói quen tốt mà chúng ta nên làm để sống tốt đẹp hơn

Tha thứ

Bạn cần tha thứ cho người khác. Việc để lại hờn ghen, hay sự tức giận vừa làm cho bạn trở nên mệt mỏi. Vừa thành một thói quen xấu. Nói khiến bạn mệt mỏi. Bạn sẽ LỖ nặng.
Chúa nghiêm khắc mà còn đợi khi người ta về trời mới xét tội. Sao chúng ta lại phải hà khắc với người khác như vậy. Tha thứ là khó khăn nhưng khi xét thiệt hơn thì tha thứ là điều tuyệt vời chúng ta có thể làm cho nhau.

Chịu trách nhiệm cho những gì bạn làm

Đây dĩ nhiên là việc bạn phải làm. Nhưng đổ lỗi là một thói quen nhằm bảo vệ bản thân. Nhưng nếu bạn muốn thành công thì bạn phải vượt qua được điều này. Hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản. Như xin lỗi mọi người vì những việc nhỏ bé mà bạn đã chậm trễ. 
Khi bạn chịu trách nhiệm rồi, mọi thứ sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Tin tôi đi, thành thật luôn tốt nhất. Sự dỗi lừa bị phát tác ra thì bạn sẽ gặp rắc rối lâu dài đó.
Chịu trách nhiệm khiếm bạn can đảm hơn. Dám chịu trách nhiệm nghĩa là bạn đã tiến một bước tới con đường thành công.

Có mục tiêu

Có mục tiêu bạn mới có sự tham chiếu xem bạn đã đi được đén đâu. Cái cột mốc là cái hình thành ra con đường. Biết cần đi đến đâu bạn mới có thể tìm được con đường mình cần đi. Đừng nghĩ mục tiêu là thứ gì đó to lớn như. Mình sẽ là tỉ phú (dù tôi nghĩ đó là một mục tiêu tốt). Hãy bắt đầu bằng những mục tiêu nhỏ bé như. "Tôi sẽ ngủ vào lúc 10h tối nay để có thể giữ sức khỏe" Nhớ kỹ, Vũ trụ cấu tao từ những nguyên tử. Mục tiêu lớn cấu tạo tư những mục tiêu bé nhỏ. Thành công lớn bắt đầu từ những thành công nho nhỏ

Có kế hoạch cho mọi chuyện

Người thành công luôn có kế hoạch cho moi chuyện. Dù đó là một bản kế hoạch dài mấy trang giấy hay chỉ là một bản kế hoạch trong đầu. Việc lên kế hoạch cho bạn một cái nhìn khái quát trong đầu. Giúp bạn nhìn được những khó khăn cũng như thuận lợi. Có plan giúp bạn có một cái "google map of life". Giúp bạn tìm đường lúc bạn lạc lối. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến