#writing30days Tôn trọng người khác

Thật kỳ lại khi chúng ta ngày càng học nhiều hơn thông minh hơn, nhưng sự tôn trọng lại giảm đi.
Một tật tớ thấy rất rất xấu ở người Việt Nam là sự thiếu tôn trọng người khác.

Người ta thường lấy những cái xấu của người khác ra đùa giỡn

Đây là một thứ rất xấu. Và người ta đùa giỡn không nhằm mục đích giúp người khác thoát ra khỏi cái xấu kia. Mà chỉ mua vui, nói cho "sướng".Thật kỳ lạ, điều này không thỏa mãn bất kỳ lợi ích nào của những người nói đó, Nhưng họ vẫn nói. vẫn đùa giỡn. mặc dù cho người khác cảm thấy khó chịu và không thoải mái. Đây hoàn toàn không phải là đức tín tốt, nhưng rất dễ lây lan. Trẻ em học người lớn, bạn bè học nhau. Và cho đó là một thú vui, 
Tớ đã từng bị rơi vào hoàn cảnh này. Và tớ không cảm thấy thoải mái chút nào. Mỗi người đều có điểm tốt và tính xấu vì không ai hoàn thiện cả. Vậy chúng ta lấy quyền gì ra để đùa giỡn người khác. Thậm chí về ngoại hình, điều người ta sinh ra như vậy cũng đem ra làm trò cười. Đến là kỳ lạ. Tớ muốn nói là điều này chả vui vẻ gì đâu. Bạn nên cân nhắc cảm xúc người khác khi đưa ra một chuyện để đùa.

Chỉ mình là đúng

Con người luôn muốn tự hoàn thiện mình. Và sự hoàn thiện ấy thể hiện qua sự lựa chọn đúng đắng. Nhưng con người không phải không có lúc nhầm lẫn. Và cách tốt nhất để phòng tránh là lắng nghe ý kiến của người khác. Bạn có thể rất tốt, nhưng sự lắng nghe ý kiến người khác luôn là cần thiết.
Chúng ta cũng phân biệt kiên trì bảo về ý kiến của mình với chuyền quyền.
Nếu bạn bảo vệ vì thấy nó đúng là quá tốt, còn nếu bạn bảo vệ nó chỉ vì bảo vệ cái tôi của mình thì phải xem xét lại.
Điều này cần tỉnh táo để tranh luận. Hãy luôn đảm bảo bạn đang đấu tranh vì điều đúng chứ không phải cái tôi của mình

Đưa là lời khuyên tiêu cực

"Thôi, nghỉ đi, không làm được đâu" đây là câu nói thường xuất hiện khi tớ nói tớ làm gì đó. Cũng có thể lời khuyên tiêu cực nào đó. Để nhận ra lời khuyên tiêu cực là nó thường xuất hiện từ người tiêu cực và nó không nhằm làm bạn tốt lên. Họ không cố tình nhưng lối sống tiêu cực đã ảnh hướng đến họ. 
Cách tốt nhất là hạn chế quan hệ với những người có lối sống tiêu cực. Tớ đang học cách để lọc những gì mình nghe nhưng việc tránh những người tiêu cực không bao giờ thừa. 
Hãy để ý lại mình, nếu bạn thường xuyên đưa ra lời khuyên tiêu cực thì nên cố thay dổi điều này. tớ cũng nhiều khi vô ý, nhưng thường tớ sẽ xin lỗi và sửa lại ngay sau khi tớ khuyên tiêu cực.
Hãy nhớ, Những lời khuyên tích cực đêm đến kết quá tích cưc và lời khuyên tiêu cực cũng thế.

Nhận xét

  1. #Em tình cờ biết đến blogger của anh, cho em có vài ý kiến về " tính thiếu tôn trọng." Em cũng từng là nạn nhân của những trò đùa vui vẻ của các bạn, năm em cấp 2 chỉ vì tính tình không nữ tính hay ngoại hình cũng không được xinh đẹp, em đã bị các bạn hùa vào trêu đến nỗi em bật khóc. Điều đáng buồn hơn em có về nói cho người thân biết chỉ nhận lại được câu " Có thế cũng phải khóc - phải buồn" em đã cố mạnh mẽ hơn để coi những lời nói đó là gió thoảng, nhưng thật sự trong lòng thì vẫn rất khó chịu. Và điều quan trọng anh có thấy ở chính các bạn anh hay những người bạn bè xung quanh anh vẫn có rất nhiều người như thế không bạn em cũng có, em không thể ưu được điều đó mặc dù biết đó chỉ là câu đù vui không có ý gì cả nhưng ôi các bạn đã nghĩ đủ sâu chưa, đã đủ nhận thấy bản thân mình trong trường hợp đó sẽ ra sao chưa. Tại sao học càng nhiều đến điều cơ bản nhất là phải đặt bản thân mình vào hoàn cảnh người khác và suy xét cho thật kĩ vẫn chưa làm được .

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến