#writing30days Bạo lực và nỗi sợ hãi

Bản chất của bạo lực là nỗi sợ hãi
Có bao giờ các bạn tràn ngật mong muốn được dùng bạo lực để giải quyết vấn đề chưa. Đó là lúc bạn muốn lấy dao để giết ai đó, dùng sự việc nào để làm người khác tổn thương về tinh thần.
Cảm giác kháo khát bạo lực được tạo ra được với mong muốn được dập tắt sự sợ hãi.
Chúng ta muốn đánh một kẻ bắt nạt nhằm tránh bị bắt nạt. Một kẻ giết người bị đầu muốn nhắm xóa bỏ sự sợ hãi bị phát hiện việc hắn làm bị phát hiện . Đó là một hành động nguyên thủy khi chúng ta đối mặt với kẻ thù, khi chúng ta giết động vật ăn thịt để bảo vệ bản thân. Và nó kéo dài đến tận hiện tại.

Nó cực kỳ nguy hiểm, Khi một kẻ bị sợ hãi xâm chiếm. Nhân tính dường như mất đi hoàn toàn. Hắn trở lai với bản năng sinh tồn nguyên thủy của hắn. Cảm giác bạo lực xâm chiếm. Hầu hết những người trở thành kẻ giết người đều rơi vào cảm giác này. Nguy hiểm hơn, khi hắn quen với cảm giác này, cảm giác thỏa mãn bạo lực trở thành khoái cảm. Chúng ta có thể dễ dàng đoán ra hắn sẽ đi đến đâu.

Khi đọc một mẩu tin về một kẻ giết người, tham quan hay một kẻ ấu dâm. Cảm giác đầu tiên của con người là muốn kẻ đó bị trừ khử khỏi xã hội. chẳng phải chúng ta đang đang sợ, sợ chúng ta bị đe dọa bởi những người đó. Và để xóa bỏ sự sợ hãi đó, chúng ta xóa bỏ những người đó. Thay vì chỉ cho con người đó con đường đúng.
Chúng ta đánh trẻ nhỏ vì chúng không nghe lời. Vì chúng ta sợ chúng không nghe lời mình. Và đòn roi để khẳng định vị trí thống trị của bản thân. Chúng ta dùng đòi roi vì chúng ta cụt hướng trong cách chỉ dạy trẻ.

Lại sang một câu chuyện khá, Bạo lực bắt nguồn từ sự thiếu tri thức. Các quốc gia có giáo dục phát triển nhất là những nước ít bạo lực nhất. Những nước có giáo dục ít phát triển nhất là những nước bạo lực nhất. Khi con người không đủ tri thức để kiểm soát bản thân. Nhưng mong muốn nguy hiểm nhất xuất hiện. Nhưng vụ giết người, hãm hiếp thường xuất hiện ở những vùng nghèo khó nhất. Ta nhận ra đều đó dễ dàng.

Tóm lại, bạo lực xuất phát từ nỗi sợ hãi, sự sợ hại bắt nguồn từ sự thiếu trí thức. Muốn giải quyết vấn đề thì phải giải quyết vấn đề dưới lên. Ngắt ngon thì cỏ vẫn mọc.
Mỗi người trong chúng ta nên bình tĩnh trong mọi tình huống. Đừng làm gì khi không kiểu soát được mình. Hãy nhớ điều đó

Nhận xét

Bài đăng phổ biến