#writing30days Người Việt Nam xấu tính???? (P2)

Để người Việt trở nên tốt đẹp hơn, không có con đường nào khác là sửa đổi những thứ đã nêu làm người Việt xấu xí
I: Về giáo dục
  Đã hàng chục năm cải cách giáo dục. Với khẩu hiệu học thực chất, thi thực chất. Nhưng, đến thời diểm này thì giáo dục vẫn hoàn vậy. Đến lúc nào chúng ra nhận ra là chúng ta cần những con người chứ không phải là những cái máy tính chỉ để tính toán. Chúng ta muốn những con người tốt đẹp, nhưng lại bắt con cái học để thì cho được cái bằng, để kiếm một công việt ổn đinh. Giáo dục Việt Nam không hẳn là xấu, nhưng nó cũng không tốt. Việc nó không quá xấu cũng không quá tốt khiến cho người ta không muốn thay đổi nó.
Lúc nào chúc ta nhìn ra ngoài và nhận ra, cái của mình thua kém người ta nhiều quá. Chưa có giáo dục nào nặng về kiếm thức mà kém ứng dụng như chúng ta.
Môn dạy con người là cái mô bé xíu, mà phụ huynh không bao giờ quan tâm đến điểm chác. Đến là lạ.

II: Về pháp luật và xã hội
Nhà nước là người duy nhất có thể thay đổi điều này vào lúc này. Đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật là nhiệm vụ của đội ngủ tư pháp  và hành pháp. Nhưng quyền lực hiện nay tập trung quá nhiều vào nhà nước theo cách nói nào đó. Điều này dẫn đến việc lạm quyền, chưa kể đến việc quản lý kém và tham những. Nhà nước vẫn chưa làm được những cái mà nó nên làm.
Bên cạnh đó,
Người dân còn quá thờ ơ với việc hành pháp và lập pháp khi chính họ cũng có một phần trách nhiệm.
Họ quên quyền của họ. Điều này cũng do một phần họ không còn tin nhà nước làm đúng công việc của hộ.
Người ta không còn tin được pháp luật bảo vệ nên sự co cụm, ích kỷ là điều đễ hiểu.

Trên hế, mỗi người nên tự nhìn lại mình, và cách mà mình ứng xử với cuộc sống. Mỗi người cũng chỉ có một cuộc đời. Hà cớ phải mệt mỏi khó khăn với cuộc sống như vậy. Vừa hại người vừa hại mình. Nếu thấy cái gì sai. Cố gắng nói ra.

SỰ IM LẶNG CỦA NGƯỜI TỐT CÒN NGUY HIỂM HƠN HÀNH ĐỘNG CỦA KẺ XẤU.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến