@writing30days Những điều khiến bạn trưởng thành

Tôi vẫn đang trưởng thành, và còn một chặng đường dài để đi nữa. Nhưng có những điều. Tôi có thể nói với bạn, và cả bản thân tôi về sự trưởng thành
Biết nhận lỗi và xin lỗi.

Sáng nay, tôi đã phải phải xin lỗi thầy của tôi về những điều tôi làm. Đôi lúc, có những sự việc bạn làm sai, đi quá xa và bạn làm người khác tổn thương. Thì lời xin lỗi không bao giờ quá muộn. Ai đó nói rằng, lời xin lỗi là sự khép lại cho sự xấu xí của con người. Với tôi, nó còn hơn như thế nữa. Nó là điểm bắt đầu của những cái tốt đẹp hơn nhiều. Một người đàn ông thì luôn biết hạ mình khi mình sai.

Việc chấp nhận mình sai luôn là việc khó khăn. Thực ra, đến giờ vẫn vậy. Con người thật lạ, luôn tìm cách đổ lỗi cho ai đó, hoặc cái gì đó trước tiên rồi mới đến nghĩ về mình. Một người nghèo thì luôn đổ tội cho số phận trong khi một tỉ phú thì luôn nhận lỗi và tìm cái sai để sửa.
Việc đổ tội cho ngoại cảnh mà không tự nhận lỗi của mình thì mãi mãi bạn chỉ mãi là một đứa trẻ.

Sống với ước mơ của mình

Hãy làm rõ điều này nhé, chúng ta thường cho rằng, việc lý trí hơn sẽ biến một chàng trai thành một người đàn ông. Chững chạc, mạnh mẽ là những cái mà người đàn ông cần. Nhưng việc không dám mơ sẽ khiến bạn đứng lại ở lứa tuổi 18, không ước mơ và không hướng đi. Đôi khi tôi nghĩ, tại sao người ta cứ cố gắng sống đến trăm tuổi trong khi người ta đơn giản đã chết lúc 18 tuổi. Sống không ước mơ khác nào tự sát. Ba năm trải qua cảm giác đó, tôi hơi rợn người. Lúc đang viết đây. Tôi vẫn chưa hẳn thoát ra ra được. Nhưng, ơn trời, tôi đã thấy đường ra.
Việc có ước mơ, và dám mơ lớn như một sợi dậy kéo bạn ra khỏi một mê cung vậy. Bạn sống tốt hơn, mạnh mẽ hơn. Và tuyệt vời nhất, bạn sống cuộc sống của bạn, không phải cuộc sống của một ai khác

Mạnh mẽ hơn, độc lập hơn.

Mạnh mẽ hơn không có nghĩ bạn không khóc, thờ ơ với những thứ xung quanh. Mạnh mẽ hơn nghĩa là bạn dám đối mặt với những thứ trước mặt bạn. Khi bạn và cuộc đời, mặt đối mặt, nhìn vào mắt nhau như hai kẻ cùng đẳng cấp. Khi bạn dám đối mặt với nó, cuộc sống trở nên sòng phẳng hơn. Và bạn sẽ thấy, trước giờ chính bạn quyết định cuộc sống của bạn và sau này cũng vậy

Mọi sự lệ thuộc đều khiến bạn yếu đuối. Vạn vật vẫn luôn như vậy. Và sự kỳ lạ là bạn tự "tưởng tượng" ra sự lệ thuộc đó. Bạn là duy nhất là phiên bản độc đáo nhất của bạn. Bạn không cần phải làm hài lòng ai hét nếu như bạn không muốn làm vậy. Luôn tin mình độc lập, độc nhất, và sẽ trở thành thứ gì đó tốt hơn nữa. Sự trưởng thành sẽ tự tìm đến với bạn

Đôi khi ai đó nói, sự trưởng thành là sự kết thúc của tuổi thơ. Tôi không cho là vậy. Cuộc đời là một chặng đường, Mỗi cung đường luôn luôn là mới. Là sự nối tiếp với con đường khác. Cuộc đời hôm nay sẽ luôn đẹp và sẽ đẹp hơn vào ngày mai. Tin vào điều đó và điều đó sẽ trở thành sự thật

Nhận xét

Bài đăng phổ biến