#writing30days Mục tiêu

Bạn cần có mục tiêu

Nếu cuộc đời là con côn sống, bạn sẽ bơi hay để cho dòng nước cuốn đi?
Cuộc đời. Bạn cần có mục tiêu để xác định là mình cần đi đến đâu. Và sẽ trở thành người thế nào. Mục tiêu là cột mốc đẻ bạn có thể biết được bạn đã đi đến đâu và đi đúng hướng chưa.
Thực chất, cuộc đời là vô vàn mục tiêu. Bạn đi học để kiếm một công việc. Kiếm tiền để có thể tự nuôi sống bản thân và gia đình. Nhưng điều chúng ta cần là một mục tiêu lớn hơn, để có thể dẫn dắt các nỗi lực của chúng ta đến một đích chung. Sẽ rất lãng phí nguồn lực nếu chung ta dàn trải nguồn lưc trong khi cái chúng ta cần là tập trung nguồn lực.

Mục tiêu cần đáp ứng những tiêu chuẩn

Có thể thực hiện được

Điều cần thiết nhất là bạn cần nhận ra sự đúng đắn của mục tiêu mình cần. Nếu bạn đặt mục tiêu quá xa tầm với của bạn, bạn sẽ nhanh chóng nản chí. Đặt mục tiêu “mai tôi sẽ là tỉ phú” là một điều quá phi lý. Giấc mơ thì vô hạn, nhưng mục tiêu thì cần đưa ra trên cơ sở thực tế. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn đặt mục tiêu “Tớ sẽ đi làm và kiếm 2tr mỗi tháng vào hè này”.

Có mốc thời gian cụ thể

Một mốc thời gian cụ thể đảm bảo bạn sẽ hoàn thành mục tiêu. Không deadline, Không động lực. Đó là sự thật. Mục tiêu cần thời gian hoàn thành cụ thể. Hãy xét đến tính khả thi khi đặt deadline. Hãy đảm bảo thời gian nằm trong khả năng của bạn và bạn có thể thực hiện được.

Có thể đo lường được

Tính đó lường được. “chạy 5km mỗi lần chạy” sẽ dễ kiểm soát hơn là “chạy bộ”. Mục tiêu đong đếm được sẽ khiến bạn biết được thành công hay thất bại. Và cần cố gắng them bao lâu nữa để có thể hòa thành mục tiêu

Liên quan đến cái bạn cần

Bạn có thể nào hoàn thành chứng chỉ tiếng anh nếu học tiếng pháp không? Mục tiêu cũng vậy, nó cần hướng tới một đích chung. Ví dụ, nếu bạn muốn làm doanh nhân thì bạn cần học giao tiếp. Làm gì có doanh nhân nào sợ nói chuyện đúng không nào. Các mục tiêu cần hướng tới những mục tiêu chung.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến