review sách: Daring greatly - Sự Liều Lĩnh Vỹ Đại - Drene Brown

Trong một thế giới mà người ta đánh giá nhau qua số like bạn nhận được, dáng của bạn có thon gọn như một người mẫu hay không thì sự tổn thương là điền mà con người luôn gặp phải. Vậy, ta nên đối mặt với sự tổn thương như thế nào, Nhà nghiên cứu Brene Brown sẽ giải đáp điều nay qua quyển sách: Sự liều lĩnh vĩ đại

Image result for sự liều lĩnh vĩ đại


Lần cuối cùng bạn tôn thương là khi nào, đó có thể là lần bạn bị ai đó chê về hình thể của mình, có thể là ông xếp chê bạn bất tài. Thậm chí, gia đình cũng đưa đến cho bạn sự tổn thương. Chúng ta chạy trốn sự tổn thương bằng bất cứ giá nào...

Vậy, sử tổn thương có THỰC SỰ XẤU như vậy hay không. Và chúng ta đang trốn tránh nó thế nào. Làm sao để có thể đối mặt, sử dụng sự tổn thương như một người bạn dẫn đường?
Ngay chương dầu, tác giả đã giúp chúng ta nhận ra, chúng ta đang bị sợ hãi điều khiển như thế nào? Và chúng ta đang đồng hoá con người với hành vi ra sao

Khi chúng ta làm việc gì xấu, cả thế giới sẽ hét lên "mày là người xấu". Từ nhỏ đến lớn, bạn được dạy như vậy. Và nghiễm nhiêm tin nó đúng. Nhưng thật ra, bạn chỉ làm một việc xấu thì chỉ dừng lại hành vi bạn xẫu. Nó KHÔNG chứng minh gì về con người bạn cả.

Cả phụ nữ và đàn ông đều bị những ĐỊNH KIẾN XÃ HỘI chèn ép. Nếu bạn đàn ông và bạn làm việc gì yếu đuối, bạn sẽ bị chỉ trích là yếu đuối. Nhưng ở trên, chúng ta thấy rằng điều đó không đúng. Và cuốn sách còn chỉ ra rằng, những người mạnh mẽ nhất là những người dám thừa nhận lúc mình yếu đuối. Còn phụ nữ thì sao, họ bị chỉ trích vì hình thể, khả năng làm mẹ... Bị dồn ép phải tỏ ra nhu mì.

Cả hai phái đều có những định kiến riêng, và mải mê chạy theo nó bởi sợ hãi.  Và cuốn sách chỉ ta rằng, hãy mạnh mẽ đứng lại và đối mặt với nó. Điều đó khiến bạn cần SỰ LIỀU LĨNH.

Chúng ta có tất nhiều sự tổn thương. Và mỗi sự tổn thương, ta đều có cái ÁO GIÁP riêng. Cởi bỏ áo giáp đó để ĐỐI MẶT với tổn thương là một sự LIỀU LĨNH VỸ ĐẠI.

Quyển sách sẽ khiến ta phải TỈNH GIẤC. Để thấy rằng, ta đã chạy trốn điều gì. Và những thứ như sự hoàn hảo, nỗi sợ hãi trong lúc hạnh phúc. Những thứ mà ta không thể nhìn ra chúng tai hại thế nào.

Cuốn sách sẽ giúp bạn cởi bỏ những tấm khiêng nặng trĩu bạn đang mang trên mình, Và phần cuối cuôn sách. Bạn sẽ học được cách thừa nhận tổn thương cùng con cái. Và học được rằng, bạn không thể dạy con điều bạn không làm được. Vì vậy, để dạy con mạnh mẽ, trước hết bạn mạnh mẽ đã.

Kết: Cả cuốn sách là một chặng đường dài, giúp ta trờ thành con người TOÀN TÂM.  Thay đổi cách chúng ta dối mặt với sự tổn thương. Nếu bạn đôi lúc nghĩ về cuộc sống của mình và cảm giác mình CHƯA HẠNH PHÚC. Hãy đọc quyển sách và bạn sẽ nhận ra rằng HẠNH PHÚC VỐN LÀ SỰ LỰA CHỌN CỦA BẠN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến