Thôi giết mình mỗi ngày

Trong khi viết bài này thì Hải đã ăn chạy được 3 ngày



I. những cách nhìn sau lầm


1, Calo, cách nhìn sai lầm về thực phẩm

 
      Từ nhỏ đến giờ, mỗi cá nhân đều được dạy dỗ rằng:" ăn thịt để cung cấp năng lượng, ăn rau củ quả để bổ sung chất dinh dưỡng". Thực sự thì chúng ta đã sai lầm về điều này.

Tháp dinh dưỡng

      Thật ra chúng ta đều đã biết về cái tháp này. Nhưng nhìn thực đơn của đại đa số gia đình Việt Nam hiện nay, tầm 50-60% bắt nguồn từ thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Hơn nữa, trẻ em hiện nay sửa dụng đồ ăn nhanh với tỉ lệ rất lớn. Còn các bậc phụ huynh chỉ quan tâm đến lượng clo của thực phẩm. 
       Chúng ta đang hiểu ngầm một cách rõ ràng là chúng ta cần ăn đủ một lượng "năng lượng" nào đó mà không hề quan tâm đế sự tương tác tổng quát của thực phẩm chúng ta dùng hằng ngày.
       thực sự thì thực phẩm "chay" hoàn toàn có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

 2. Bệnh tật có thực sự bắt nguồn từ thực phẩm "bẩn"



tỉ lệ ung thư ở Việt Nam 
   
     Thực sự là các bệnh về tim mạch và ung thư đang tăng lên một cách đáng ngại. Nhưng chúng ta lại quan ngại về nhìn nhận sai về vấn đề này.
      Chúng ta quan tâm rất nhiều về thực phẩm "bẩn" nhưng lại tăng lượng thực phẩm nguồn gốc động vật.
      Một nghiên cứu chỉ rõ ra rằng: 20% thực phẩm nguồn gốc đông vật có mỗi liên hệ rõ ràng với ung thư. Và chúng ta ngày càng sử dụng nhiều thực phẩm có nguồi gốc động vật. Người ta rỉ tai nhau về thực phẩm bẩn và cách tránh. Nhưng lại thiếu cách nhìn đúng về khẩu phần hiện nay

II: Vấn đề ăn chay hiện nay


1, Chỉ rau củ quả là đủ


     Khi Hải bắt đầu ăn chay, mọi người xung quanh đều có cái nhìn ái ngại và ngạc nhiên. chính mình cũng hơi lo lắng, ngày đầu, có cảm giác như mình hơi "phũ" với cơ thể mình

     Câu hỏi của mỗi người khi bắt đầu chuyển sang thực phẩm nguồn gốc từ thực vật là "ăn thế này có sống nổi không". và câu trả lời là CÓ!!!!

      Xoay về một chút về lịch sử, con người có nguồn gốc từ loài hoàn toàn ăn thực vật. Ruột thừa minh chứng cho điều này. chúng ta bắt đầu ăn thịt do nguồn cấp thực vật không còn như trước. Nói đúng hơn là "Đói làm liều".
   
     Mình ăn chay đã được 4 ngày, bốn ngày đó, mình làm việc 8 tiếng, chạy bộ 6km hoàn toàn thoải mái, không hề mệt mỏi, điều này thể hiện cơ thể con người hoàn toàn phù hợp với việc ăn "chay"

2, Nó thực sự không quá khó khăn


     Thực sự ăn chay không quá khó khăn, thực sự nhiều người sợ khi nghĩ đến ăn chay, nhưng thực sự nó không quá khó khăn như bạn tưởng.
     NÓ RẤT DỄ!!! mình xin khẳng định điều đó, và thực sự nó đem lại lợi ích ngay lập tức. Bạn chỉ việc thay thế các món ăn từ đọng vật bằng rau củ quả.
     Nó không quá nhàm chán như bạn nghĩ, bạn có rất nhiều sự lựa chọn về món ăn . Chỉ cần google "món chay ngon" bạn có hơn 2 triệu kết quả. Quá nhiều sự lựa chọn phải không nào
      Thấy không, nó rất dễ

3, Thế sữa thì thế nào?

    Thực tế sữa không có phù hợp với người á châu, và nó thực sự cũng không đem lại nhiều ảnh  hưởng lắm. VIệc đem sữa loài này cho loài khác uống không hẳn là ý tưởng tốt đúng không nào?

     Việc các chính phủ đẩy cao vai trò của sữa là một việc hết sức phi lý. Thực tế sữa dễ gây đầy bụng và không tốt cho hệ tiêu hóa. 

      Nhiều bạn sẽ đồng tình về điều này, nó thực sự rất khó tiêu, với một thứ khó tiêu, lời khuyên của mình là có chả có tí lợi ích nào cho bạn, 

III: QUÁI!!! Thế ăn chay được gì


1, Tránh hầu hết bệnh tật

   Bạn muốn tránh bệnh tật, muốn cơ thể bệnh tật , hãy ăn chay ngay lúc này

một nghiên cứu ở chuột cho thấy

   Nếu bạn ăn 20% thịt thì tỉ lệ ung thư tăng lên

   Với tỉ lệ 5% thì tỉ lệ ung thư giảm hẳn, hay nói đúng hơn, tỉ lệ đó giúp bạn gần như 
   
    Về tim mạch, ăn chay giúp hạn chế hầu hêt
   




2, Sống thanh thản hơn


sống thanh thản hơn

   Việc bạn không kết thúc cuộc đời một con vật ào đó thật thanh thản đúng không

    Lợi ích thì không phải bàn cãi. Hãy chọn một lối sống tốt, nghĩ thoáng hơn

    lời khuyên nho nhỏ, hãy đọc qua cuốn "Power of Now" "Sức Mạnh Hiện Tại" một món chay của tâm hồn

IV: Thế có nên ăn chay không

Bạn chắc cũng trên 10 tuổi rồi, bạn có sự lựa chọn của bạn đúng không nào!






Nhận xét

Bài đăng phổ biến