Cảm nhận sau khi nghe bài talk của bạn Nhàn

Năm nay Hải và Nhàn cùng tuổi, thực tế là trong độ thời gian này mình có nhiều thay đổi như Hải vậy

Mình cũng lo lắng về tương lai, cũng nhìn thấy người khác thành công mà mình thì không, cũng có những hoài bão, những lo lắng, qua bà nghe của Nhàn mình cũng ngộ ra nhiều điều, và thực sự thì mình cũng cần có những thay đổi đó

Thực ra bài này là bài tập của chị Mắm, chắc chị muốn mọi người nhìn nhận về tiếng anh nhưng chắc là mình sẽ viết nhiều hơn:

1. Hải hoàn toàn đồng ý với Nhàn về về động lực học tiếng anh, nhưng hải muốn nói rằng ĐIỀU ĐÓ KHÔNG CHỈ ĐÚNG VỚI TIẾNG ANH.

Hầu hết mọi người sáng dậy đi làm, đi học, ăn, ngủ...
chỉ nghĩ đến cái trước mắt, làm sao nuôi được mình hôm nay.
Và thực tế nếu như vậy mọi người chỉ có thể sống nhờ vào đó, 
Nói đúng ra là mọi người đặt ước mơ của mình vào bát cơm trước mắt

Chúng ta sống trong một xã hội thật kì lạ, mỗi đứa trẻ sinh ra được dạy cố gắng học tốt để tìm kiêm một công việc tốt, nuôi bản thân. Thay vì xây tuổi thơ, trẻ em được dậy hãy cố gắng học và bị cười khi nói về ước mơ của mình

Mình cũng có mong ước thay đổi, muốn bơi trong dòng đời, muốn thay đổi cách nhìn của mọi người. Hải chưa biết con đường cụ thể nhưng Hải có niềm tin là Hải làm được

2. Về niềm tin

Hãy cố gắng liều mình để tin vào cái mình làm được, tin một cái gì đó. Hãy nghĩ kỹ nhưng khi tin rồi thì hãy thực sự tin.

Kiểu như nếu bạn không tin một điều gì đó thì bạn sẽ không đạt được điều đó. Đơn giản là vậy. 
Bạn không tin sẽ có một người tốt yêu bạn, bạn sẽ không yêu ai trọn vẹn.
Bạn không tin bạn sẽ thành công thì làm sao bạn thành công được
bạn không ước mơ, thì ước mơ mãi chỉ chỉ nằm trong bát cơm bạn ăn ngày mai

3. Về Sự Kiên Trì

Thực ra, đây là điều quan trọng nhất nhưng của là điều mà điều trên dẫn tới.
Hãy để ý, nếu bạn có mơ ước, bạn có niềm tin vào điều gì đó, có điều gì đó sẽ thôi thúc bạn đạt được điều ấy

Hải cực kì khó khăn để đạt được điều này, Hải đang cố cực kì để đạt được

Có ai đói nói với mình răng, hãy cố gắng hết mức có thế, lúc nào đó bạn sẽ vượt qua được một ranh giới nào đó, một sự thây đổi trong tâm niệm...

Hãy tin đi, mình làm được

Thực sự cuộc sống đầy rẫy những thách thức đòi hỏi mình cố gắng hằng ngày, nhưng đó chính là phần vui của cuộc sống này





Nhận xét

Bài đăng phổ biến