10 năm-chưa nói được câu tiếng anh đúng

Như tiêu đề, có phải chăng chăng có gì sai đối với các dạy và học tiếng anh hiện nay?
bài viết dự theo quan điểm người viết!
Bài viết nói nhiều về cuộc sống, không chỉ là tiếng anh nhé

I, Đơn giản là chúng ta đang làm ngược

1, một đứa trẻ!


      Hãy để ý nhé, bạn có thấy có đứa trẻ nào học giao tiếp, ngôn ngữ bằng cách viết không. Chắc chắn là không rồi đúng không? Vậy chúng ta học tiếng anh bằng cách nào. Cách học tiếng anh của Việt Nam hiện giờ bắt đầu từ chữ viết, ngữ pháp rồi mới đến cách pháp âm. Và nói thật, Hải đã quên hầu hết cái đó trong khi năm kia, mình vừa đạt 8/10 trong kì thi đại học!

     Muốn học tiếng anh, bạn bắt buộc phải quên hết điều đó đi.

- Bạn khẳng định giáo dục Việt Nam sai ư?

     Không hẳn, nhưng chúng ta đang áp dụng các học các môn khoa học cho tiếng anh. Và chúng ta thấy rõ là điều đó mang đến hật quả như thế nào! Hôm qua mình vừa chật vật để phát âm chữ "yoghurt" cho một người nước ngoài đấy! 

Vậy hãy quên hết đi, để cho đầu óc trống rỗng nhé.....

2, Điều gì đang chặn bạn lại

Đừng học tiếng anh vì miếng cơn manh áo

     Một đức trẻ ở Việt Nam đi học được gia đình xã hội nhồi vào suy nghĩ "Học để kiếm miếng cơn manh áo". Thực sự đây là một điều sai lầm.
   
      Hãy suy nghĩ cho một điều cao xa hơn, tốt đẹp hơn được không? Các bạn thực sự đang giới hạn bản thân. Con người tự đặt giới hạn cho mình và bị giới hạn ở điều đó đó!
   
     Nếu bạn học vì ngày mai gì đó bạn phải thi thì trình độ của bạn mãi mãi dừng ở kì thi đó

3, Đừng sợ người ta nói mình sai

đừng dấu cái sai chỉ vì cái tôi

     Con người luôn cố gắng bảo toàn cái tôi của mình. Đừng ngại thừa nhận điều này, ai cũng thế thôi. Ngay chính bản thân Hải lúc này nhiều lúc cũng đổ thừa cho người khác, đổ lỗi cho hoàn cảnh. Hãy dũng cảm thừa nhận điều đó.

đừng phản ứng ngay tức thì

     Hãy tập thói quen đừng phản ứng tức thì, thói quen này cực kì không ổn chút nào! Hãy nhắn mắt và nghĩ lãi lần gần nhất bạn đốp chát với ai đó. Sau đó điều tốt đẹp có đến không. Ông cha ta có câu "Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói". Thật đấy, hãy dừng một chút suy nghĩ trước khi nó.

     Bạn không phải là người hoàn hảo nên không phải quá đáng khi nhận sai đâu. Tiếng anh cũng vậy, đôi lúc hãy thừa nhận mình sai đi, lùi một bước tiến 3 bước đúng không nào
   
 Điều này luôn đúng với mọi việc trong cuộc sống

II. Hãy tin

1, Tin điều bạn làm

tin mình đi, không tin thì không bao giờ bạn cố hết sức cả

   Thực sự là có rất nhiều phương pháp học tiếng anh, chúng ta không có cách học tốt nhất cho tất cả mọi người. Mỗi giáo viên đều có các dạy khác nhau, nhưng điều bạn cần làm khi chọn một cách học là tin hoàn toàn vào nó. Đó là cách duy nhất bạn có thể học tốt được. 

Hãy biết liều!

    Bạn biết đấy, đôi khi bạn hơi băn khoăn về cách học hay khả năng của mình, hãy liều tin vào mình. Đôi khi mù quáng không hẳn là sai. 
    
Lời khuyên chân thành đấy, hãy tin vào điều bạn đang làm

1, Một cái hố nhỏ không phải là vực thẳm

khó khăn luôn gặp trên đường đời


    chúng ta luôn gặp phải khó khăn trên đường đời. Trong việc học tiếng anh cũng vậy thôi. Bạn sẽ luôn gặp khó khăn. Tiếng anh chưa bao giờ là môn học dễ cả, bạn học tiếng anh cùng toán, giờ hầu hết mọi người đều là nhà toán học rồi. Còn tiếng anh thì sao?
    
    Có một câu nói rát hay thế này "Khó khăn đến để qua, khó khăn không đến và ở lại".

    Và thực sự thì có khó khó khăn thì cuộc đời mới có nét đẹp của nó, hãy để khó khăn là một phần của cuộc sống như mọi phần khác. Hãy nhớ lần cuối bạn vượt qua cái gì đó mà lúc đầu bạn thấy khó khăn. Thật tuyệt vời đúng không. Thành công chỉ là thành công khi trước nó là đống khó khăn

III, Cái gì là khó nhất

cái khó nhất luôn là bản thân bạn

     Mọi người cần phải biết một điều. Mọi sự việc xẩy ra thì bạn luôn có quyết đinh của nó. Đó là cách bạn làm chủ cuộc đời mình. 
     
      Hãy chọn lựa và đừng bao giờ back down, Ngưỡng cửa thành công không có lót bê tông cho bạn đi đâu

Sẵn sàng đi nhé, mọi người tin ở bạn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến