Kết nối lại với thế giới

Con người và xã hội là một thể thống nhất. Tập tính bầy đàn được hình thình rất sớm từ xã hội vượng tiền sử được hoàn thiện dần theo thời gian. Con người cách hoạt động gần giống như internet.
Một mặt, chúng ta kết nối với bản thân mình, một mặt, chúng ta kết nối với xã hội. Cả hai yếu tố giữ con người ở vị trí cân bằng. Mất kết dù là từ phía trong, từ chính bản thân mình đến bên ngoài, xã hội đều khiến con người mất kiểm soát.

Trong một thí nghiệm gọi là "Thí nghiệm công viên chuột". Khi con chuột để một mình với morphine (một chất gây nghiện) và nước, con chuột trở nên bị nghiện, và chết vì nó. Nhưng khi người ta xây dựng một công việc chuột, một xã hội chuột thu nhỏ, Con vật được chơi đùa, được kết nối với con khác. Thì chúng không chọn morphine nữa.

Đây là một thí nghiệm cho thấy rằng. Việc nghiện một thứ gì đó, xẩy thường xẩy ra khi động vật ở môi trường bị cô lập, không được đấp ứng những nhu cầu của chúng. Và qua đây chúng ta có thể đặt giả thiết rằng. Con người cũng giống như vậy.
Khi bị cô lập và không được đáp ứng những nhu cầu kết nối cơ bản, Con người sẽ tìm đến các chất kích thích và các thú vui gây nghiện khác. 
Và cách thoát khỏi các thứ gây nghiện như internet, mạng xã hội. Không hẳn là từ bỏ nó. Mà việc chúng ta cần làm là đặt mình trong một môi trường đáp ứng các nhu cầu được kết nối, thoả mãn những nhu cầu mà chúng ta có.
Nói cách khác, chúng ta phải tập yêu bản thân và yêu thế giới xung quanh mình. Tạo dựng xung quanh một thế giới mà bạn được kết nối với người khác cũng như được kết nối với bản thân mình.
Việc chúng ta dùng mạng xã hội nhiều khủng khiếp như hiện nay là kết quả của sự mất kết nối của thế giới. Con người và con người mất sự kết nối.
Việc kết nối lại (reconnect) với chính bản thân chúng ta và những người xung quanh bắt đầu từ việc bạn phải nhìn nhận lại sự kết nối. Chúng ta đã kết nối đúng chưa, sự yêu thương có tồn tại trong mối quan hệ bạn đang có không?
Sự yêu bản thân và yêu thế giới giống như hai bánh xe của một các xe đạp. Thiếu một cái thì cái kia hoàng toàn vô tác dụng. Chúng ta đang xem xét trên khả năng dự đoán về chuột và người là giống nhau. Xét thêm một kết quả nghiên cứu khoa học
Một nghiên cứu mới của các nhà tâm lý học UCLA (University of California, Los Angeles) cho thấy ảnh hưởng có ý nghĩa và tầm quan trọng của các mối quan hệ xã hội và sự kết nối xã hội.
Thật ngạc nhiên, các nhà nghiên cứu phát hiện ra các kết nối xã hội - những suy nghĩ đơn thuần về một người thân yêu - có thể làm giảm cảm giác đau đớn.
Nghiên cứu được tiến hành với sự tham gia của 25 phụ nữ, chủ yếu là sinh viên UCLA, những người đã có bạn trai và mối quan hệ tốt với bạn trai hơn sáu tháng. Vấn đề đặt ra là: Liệu chỉ việc nhìn bức ảnh của một người quan trọng là có thể làm giảm đau?
Những phụ nữ này nhận được kích thích nhiệt gây đau lên cánh tay ở mức độ vừa phải trong những điều kiện khác nhau. Một điều kiện thực nghiệm đó là: xem bức ảnh của bạn trai của họ, xem ảnh của một người lạ và xem ảnh một cái ghế.
"Khi nhìn vào ảnh bạn trai của mình, chị em cho biết ít bị đau bởi kích thích nhiệt hơn so với khi họ nhìn ảnh của một đồ vật hoặc ảnh của một người lạ, đồng tác giả của nghiên cứu này Naomi Eisenberger cho biết: "Như vậy, chỉ một sự nhắc nhở đơn giản về bạn trai thông qua một bức ảnh đã có khả năng giảm đau."
Điều đấy cho ta thấy quan hệ xã hội có ảnh hưởng đến co thể vật lý và các suy nghĩ của cá nhân. Việc mất kết nối gây ra cực nhiều vấn đề cho con người. Một số đó là tình trạng bất thường về tâm lý cũng như rơi vào một vòng luẩn quẩn về suy nghĩ.

Và câu trả lời cho vấn đề này là bạn đóng ngay cái điện thoại/máy tính đang làm mà gặp ngay một ai đó

Nhận xét

  1. Thank for Baì viết hữu ích. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty CP dịch thuật miền trung - MIDtrans địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: công ty dịch thuật sài gòn 247 địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật bình bình phước : địa chỉ 100 , Lê lợi, TX Bình Long là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại bình phước vietnamese translate : dịch vụ dịch thuật cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật công chứng quận 10 (mười) : nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại Quận 10 (mười), TP HCM; công ty dịch thuật Đà Nẵng : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật chuyên ngành tại Đà Nẵng. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Phần Lan, Thái Lan, Hà Lan, Rumani, Lào, Campuchia, Philippin, Indonesia, La Tinh, Thụy Điển, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ..vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch đặc biệt đối với dịch hồ sơ thầu , dịch thuật tài liệu tài chính ngân hàng, dịch thuật tài liệu y khoa đa ngữ chuyên sâu. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé. Cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến